top of page

คุณลงมือทำแบบคนเผ่าไหนใน Working Tribes



นักปฏิบัติก็มี 4 แบบเหมือนกัน ส่วนใหญ่เวลาคุณลงมือทำงาน คุณทำงานสไตล์ของเผ่าไหน


#เผ่านักรบ #WarriorTribe พร้อมลุยทุกปัญหาขอแค่พี่สั่งมาก็พอ มุ่งเน้นผลลัพธ์ ไม่ยึดติดกับวิธีการ ถ้ารับจะทำอะไรแล้วจะทำจนกว่าจะแล้วเสร็จ ถ้าจะให้ดีไม่ต้องให้คิด บอกมาเลยว่าจะให้ทำอะไร ยินดีบุกน้ำลุยไฟทำให้ตามสั่งเลย 🤺🤺🤺


#เผ่ากะลาสี #SailorTribe แค่บอกว่าอยากได้อะไร เดี๋ยวหาวิธีทำให้ได้ตามนั้นเอง ไม่ต้องบอกว่าต้องทำอะไรต้องทำอย่างไร บอกแค่ว่าอยากได้อะไรก็พอ เดี๋ยวหาวิธีแปลกๆ ใหม่ๆ มาทำให้ ไม่ชอบทำอะไรที่อยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เคร่งครัด อย่ามาควบคุมตามจิก ขอพื้นที่อิสระให้คิดและตัดสินใจด้วยตัวเอง 🚢🚢🚢


#เผ่าผึ้ง #BeeTribe ถนัดงาน Routine ที่มีกระบวนการทำงานชัดเจนอยู่แล้ว ยึดเอาวิธีการทำงานตามที่ถูกกำหนดเอาไว้ ยินดีทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายแม้จะดูเหมือนซ้ำซากจำเจโดยไม่ปริปากบ่นว่าเบื่อ ใครมาขอให้ช่วยทำอะไรเพิ่มเติมอีก ก็ยินดีช่วยเหลือเสมอ 🐝🐝🐝


#เผ่าสุนัขป่า #WolfTribe ทำงานได้หลากหลาย รับผิดชอบงานได้ด้วยตัวเอง ทำงานเป็นขั้นเป็นตอน พร้อมเรียนรู้วิธีการทำงานใหม่ๆ อยู่เสมอ ไม่ชอบถูกบังคับให้ทำหรือไม่ทำอะไรโดยไร้เหตุผล ไม่ชอบถูกตามจี้ตามจิก เพราะมั่นใจว่าตัวเองมีวิธีคิดและกระบวนการทำงานที่ดีในแบบของตัวเองอยู่แล้ว 🐺🐺🐺


ดู 701 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page